Những điều cần biết về dịch vụ chuyển mạng giữ số tại Việt Nam.

Thứ ba, 14/05/2019

Nếu đang có ý định thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác, người dùng cần phải lưu ý tới những thông tin quan trọng trong bài viết này.

Dư luận đang nóng lên trước việc nhà mạng Viettel “bứt phá” và dẫn đầu trong tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công. Vậy dịch vụ chuyển mạng giữ số là gì? Cách thức thực hiện chúng ra sao? Dưới đây là những điều mà người sử dụng dịch vụ viễn thông cần lưu ý trước khi tiến hành thực hiện việc chuyển mạng giữ số.

Các nhà mạng lớn trong đó có Viettel, đều đã tham gia thực hiện chuyển mạng giữ số.

Các nhà mạng lớn trong đó có Viettel, đều đã tham gia thực hiện chuyển mạng giữ số.

Chuyển mạng giữ số là gì?

Chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là thủ tục cho phép các thuê bao di động có thể chuyển từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất này đến một doanh nghiệp di động mặt đất khác và giữ nguyên số.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số được cung cấp thông qua sự phối hợp giữa các nhà mạng với Trung tâm chuyển mạng quốc gia theo cơ chế “Truy vấn các cuộc gọi” tới Cơ sở dữ liệu thuê bao chuyển mạng quốc gia

Tham khảo thêm: Cách đổi điểm tích lũy Viettel Cộng Cộng

Chuyển mạng giữ số gồm những nhà mạng nào?

Chuyển mạng giữ số gồm những nhà mạng nào? Hiện nay dịch vụ chuyển mạng giữ số đã được các nhà mạng lớn thực hiện như chuyển mạng giữ số của Viettel, chuyển mạng giữ số Vinaphone hay dịch vụ chuyển mạng giữ số Mobiphone. Có nhiều nhà mạng nhỏ lẻ do chưa đủ điều kiện kinh tế và công nghệ nên chưa thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên đầu số.

Điều kiện chung để đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số tại Việt Nam.

Theo thông tư của Bộ TT&TT, những thuê bao muốn tiến hành thủ tục đổi mạng phải đáp ứng được các điều kiện chuyển mạng giữ số sau đây:

Phải đạt được những điều kiện chung, thuê bao mới có thể chuyển mạng giữ số.

Phải đạt được những điều kiện chung, thuê bao mới có thể chuyển mạng giữ số.

  1. Thông tin thuê bao chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.
  2. Thuê bao đã được nhà mạng chuyển đi kích hoạt dịch vụ thông tin di động mặt đất ít nhất 90 ngày, trước thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng thuê bao.
  3. Thuê bao trả sau không nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng.
  4. Thuê bao trả sau không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số.
  5. Thuê bao không đang trong quá trình thực hiện chuyển quyền sở hữu số thuê bao.
  6. Thuê bao không vi phạm pháp luật hoặc đang bị điều tra về việc vi phạm các hành vi quy định tại Điều 12 Luật Viễn thông theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thời gian thực hiện chuyển mạng giữ số

Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng giữ số tối đa 7 ngày làm việc (Kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao đăng ký chuyển mạng và đáp ứng đủ được các điều kiện theo quy định).

Dịch vụ chuyển mạng hoạt theo nguyên tắc nhà mạng chuyển đi cắt dịch vụ sau đó nhà mạng chuyển đến mới mở dịch vụ. Khoảng thời gian giữa cắt và mở dịch vụ không quá 1 ngày.

Có thể hủy dịch vụ chuyển mạng giữ số

Thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số có thể hủy đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại bất kỳ thời điểm nào cho đến thời điểm nhận được thông báo về lịch chuyển mạng. Thực hiện hủy chuyển mạng bằng cách nhắn tin đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia hoặc thông báo cho nhà mạng mới.

Hoàn trả về nhà mạng cũ nếu gặp lỗi kỹ thuật. 

Các thuê bao di động đã chuyển mạng nhưng do lỗi kỹ thuật của hệ thống chuyển mạng giữ số. Hoặc các thuê bao không hoàn tất các nghĩa vụ, cam kết với nhà mạng chuyển đi thì số thuê bao đó sẽ bị hoàn trả về nhà mạng chuyển đi.

Viettel là lựa chọn tối ưu nhất khi tiến hành chuyển mạng giữ số

Viettel là lựa chọn tối ưu nhất khi tiến hành chuyển mạng giữ số

Chuyển mạng giữ số sang Viettel là phương án tối ưu nhất.

Diễn biến mới nhất của cuộc đua chuyển mạng giữ số đã cho thấy, nhà mạng lớn nhất Việt Nam (Viettel) đã thành công trong việc thu hút các thuê bao khác chuyển sang. Giới chuyên gia đánh giá, sự thành công này nhờ vào việc Viettel có hạ tầng kỹ thuật lớn, công nghệ tân tiến và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Chi tiết về dịch vụ chuyển mạng trả sau Viettel, quý khách hàng có thể tham khảo tại website Viettel.vn/chuyenmanggiuso hoặc liên hệ với tổng đài 18008098 để nhân viên CSKH tư vấn chi tiết (Miễn phí cước gọi).

Xem thêm: Không phải đến điểm giao dịch nữa vì đã có chuyển mạng giữ số Viettel online

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...