Cước phí chuyển mạng giữ nguyên số mới nhất là bao nhiêu?

Thứ tư, 15/05/2019

Mức phí chuyển mạng giữ nguyên số áp dụng cho thuê bao trả trước từ 1/1/2019 và khung mức phí chuyển mạng giữ nguyên số chung được cập nhật như thế nào.

Từ ngày đầu năm 1/1/2019 vừa qua các thuê bao di động trả trước đã được áp dụng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số. Vậy mức phí chuyển mạng giữ nguyên số áp dụng cho thuê bao trả trước sẽ là bao nhiêu? Và khung mức phí chuyển mạng giữ nguyên số chung hiện tại sẽ như thế nào?

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) là gì?

Thuê bao trả trước đã có thể thực hiện chuyển mạng giữ số sang Viettel từ 1/1/2019.

Thuê bao trả trước đã có thể thực hiện chuyển mạng giữ số sang Viettel từ 1/1/2019.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (Mobile Number Portability - MNP) là dịch vụ hỗ trợ thuê bao di động chuyển mạng thuê bao từ mạng di động này sang mạng di động khác mà vẫn dùng số điện thoại cũ, từ đó đảm bảo quyền lợi cho thuê bao.

Tham khảo thêm: Tiêu chí xét hạng hội viên Vàng Viettel Cộng Cộng

Phí chuyển mạng giữ số mới nhất là bao nhiêu?

Sau khi áp dụng thực hiện chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước, cước phí có một vài thay đổi nhỏ:

Cước phí chuyển đổi đối với thuê bao trả trước.

Theo thông tin mới nhất sau ngày 1/1/2019, một thuê bao di động trả trước muốn chuyển mạng giữ nguyên số sang Viettel thực hiện chỉ với mức phí trọn gói 30.000 đồng. Mức cước phí chuyển mạng vẫn giữ số 30.000đ này, đã bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM mới, khách hàng sẽ không không cần bất kỳ một khoản tiền nào khác.

Cước phí chuyển đổi với thuê bao trả sau.

Cước phí chuyển mạng giữ số có chút thay đổi từ ngày 1/1/2019.

Cước phí chuyển mạng giữ số có chút thay đổi từ ngày 1/1/2019.

Trong khi đó các thuê bao muốn chuyển mạng Viettel trả sau hay các nhà mạng khác vẫn được áp dụng mức phí trọn gói 40.000 đồng đã được ban hành kể từ khi chuyển mạng giữ số có hiệu lực. Mức cước này cũng bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM mới, khách hàng sẽ không cần chi trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác.

Phí chuyển mạng giữ nguyên số là cước chuyển mạng, dịch vụ này được coi là dịch vụ cộng thêm, dịch vụ gia tăng nên mức cước chuyển mạng sẽ do các doanh nghiệp chủ động ban hành.

Tham khảo thêm: Cách thức nâng hạng hội viên Viettel

Mức cước phí sẽ còn thay đổi trong thời gian tới.

Bộ TT&TT luôn định hướng cho các nhà mạng thu cước phí chuyển mạng giữ số tối đa là 60.000 đồng một lần chuyển (Mức cước này bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM chuyển sang nhà mạng mới, người sử dụng không phải trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác). Nhưng về lâu dài, theo nhận định của các chuyên gia có thể phí chuyển mạng sẽ về 0, người dùng không mất gì cả khi chuyển mạng. Tại vì nhà mạng nhận được thuê bao chuyển đến sẽ có lợi nên có thể bỏ ra chi phí để thực hiện chuyển mạng cho khách hàng.

Viettel đang thu hút một lượng lớn khách hàng chuyển mạng giữ số sang.

Viettel đang thu hút một lượng lớn khách hàng chuyển mạng giữ số sang.

Hiện nay mức phí chuyển mạng Viettel đã áp dụng như thông tin trên cho các thuê bao muốn chuyển mạng giữ số sang. Chi tiết về dịch vụ chuyển mạng giữ số của Viettel, quý khách hàng có thể tham khảo tại website Viettel.vn/chuyenmanggiuso hoặc liên hệ với tổng đài 18008098 để nhân viên CSKH tư vấn chi tiết (Miễn phí cước gọi).

Xem thêm: Những điều cần biết về chuyển mạng giữ số tại Việt Nam

 
Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...