Sao tôi không nhận được tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mại của Viettel?

Thứ tư, 22/12/2010

Tổng hợp những câu hỏi khách hàng quan tâm về dịch vụ trong ngày 21.12.2010.


I. CÂU HỎI VỀ KHUYẾN MẠI

 

1. Tại sao tôi không nhận được các tin nhắn thông báo các chương trình Khuyến mại mà Viettel gửi.

 

Những nguyên nhân sau dẫn tới thuê bao của KH sẽ không nhận được tin nhắn quảng cáo từ 199

  • Khách hàng vô tình soạn tin nhắn TC gửi 199 (sẽ từ chối nhận tin nhắn QC của Viettel).=> Để khắc phục => KH soạn tin DK gửi 199 (miễn phí).
  • Hoặc hộp thư tin nhắn của KH đầy => KH cần xóa bớt tin nhắn trong hộp thư.
  • Hoặc KH vô tình để 199 trong danh sách hạn chế (phục thuộc vào máy điện thoại) => KH cần xóa 199 khỏi danh sách hạn chế để khắc phục.

Nếu kiểm tra mà không phải do những nguyên nhân trên => KH có thể gọi 18008119 (miễn phí) hoặc 19008198 (phí 200 đ/phút) để được hỗ trợ.

 

2.  Chương trình khuyến mại nạp thẻ 100% từ 20 - 23/12/2010 thuê bao của tôi sử dụng 1 năm rồi có được tham gia không? Có cần điều kiện gì không?

  • Khuyến mại nạp thẻ từ 20- 23/12/2010 áp dụng cho các thuê bao di động trả trước của Viettel, với di động chỉ trừ gói cước Tourist sim không được tham gia chương trình này, nếu thuê bao của khách hàng đang được hưởng KM dành cho thuê bao hòa mạng mới (khuyến mại những thẻ nạp đầu tiên), KH cần hưởng hết KM những thẻ nạp đầu tiên, mới được tham gia KM trong thời gian này.
  • Thuê bao di động trả trước của KH nếu đã sử dụng 1 năm (không phải gói Tourist sim) thì KH yên tâm vì đã đủ điều kiện tham gia KM nạp thẻ thời gian này.

3.  Tôi muốn đăng ký mới trả sau để gọi 10 phút nội mạng miễn phí?

  • Từ ngày 01/12/2010 – 31/12/2010 để được tham gia khuyến mại gọi 10 phút nôi mạng miễn phí KH cần hòa mạng mới hoặc chuyển đổi số thuê bao trả trước đã hoạt động ³30 ngày sang trả sau.
  • Phí hòa mạng/ chuyển đổi: 50 000 đ/ thuê bao.
  • Trong 12 tháng tính từ tháng liền kề tháng kích hoạt ngoài cước thuê bao tháng phải trả (50 000 đ), KH chỉ cần thanh toán thêm 25 000 đ/ tháng, KH sẽ được hưởng ưu đãi KM sau:
  • Miễn phí gọi nội mạng trong 12 tháng tính từ tháng liền kề tháng hòa mạng, thời gian tối đa để được hưởng trong mỗi cuộc gọi là 10 phút.

      Thủ tục hòa mạng mới trả sau:

  • Trường hợp 1: KH có CMND tại tỉnh/ thành phố nơi Khách hàng đăng ký hòa mạng do công an Tỉnh đó cấp => KH chỉ cần cầm CMND bản chính + 1 bản photo ra cửa hàng giao dịch Viettel làm thủ tục.
  • Trường hợp 2: Đối với KH có CMND khác tỉnh/ thành phố nơi KH đăng ký hòa mạng do công an tỉnh khác cấp ngoài việc mang CMND + 1 bản photo CMND => KH cần mang 1 trong các giấy tờ sau:

 *    Hộ khẩu nằm trên địa bàn tỉnh đăng ký hòa mạng (bản chính + photo).

 *   Hoặc KT3 (giấy đăng ký tạm trú dài hạn) tại tỉnh/ TP nơi KH đăng ký hòa mạng (Bản photo + bản chính).

 *   Hoặc Giấy đăng ký tạm trú tạm vắng còn thời hạn hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ thời điểm hòa mạng và Giấy xác nhận của đơn vị học tập, công tác.

 

4. Viettel đang có khuyến mại MCA? Tôi muốn được tham gia KM phải làm thế nào?

 

Từ 01/12/2010 – 31/12/2010 Viettel triển khai chương trình Khuyến mại MCA, cụ thể như sau:

  • Áp dụng cho thuê bao di động trả trước, trả sau chưa đăng ký MCA tính đến thời điểm 0h00 ngày 01/12/2010. Trong tháng 12 soạn tin nhắn đăng ký mới dịch vụ này.
  • Để đăng ký KH soạn tin nhắn: MCAON gửi 193.
  • Hệ thống sẽ trừ cước thuê bao tháng dịch vụ MCA trong tháng 12/2010 là 5.500 đ/ tháng.
  • Các tháng 1, 2, 3 năm 2011 sử dụng dịch vụ KH sẽ được miễn phí cước thuê bao tháng.
  • Từ tháng thứ 4 hệ thống sẽ tính cước thuê bao bình thường, nếu KH không hủy dịch vụ.

5. Tôi muốn mua sim trả trước mới, hiện giờ có khuyến mại gì không?

  • Từ 20/12 đến 23/12/2010 Viettel đang triển khai chương trình KM cho thuê bao di động trả trước mệnh giá 65.000 đ
  • Khi hòa mạng trả trước bộ Kit 65000, kích hoạt lên sẽ có 50.000 đ trong tài khoản gốc 1; 65.000 trong tài khoản KM (với gói cước giới hạn thời gian sử dụng sẽ có 90 ngày sử dụng).
  • Khi sử dụng thuê bao sẽ được hưởng 100% giá trị cho 10 thẻ nạp đầu tiên nạp trước 30/06/2011

II. CÂU HỎI VỀ KẾT NỐI CUỘC GỌI.

 

1. Sao tôi gọi đi máy báo: “Kiểm tra dịch vụ mạng”?. Tất cả các số đều không gọi được?

 

Nguyên nhân:

  • Do máy của KH đang kích hoạt chế độ giấu số khi thuê bao của KH chưa đăng ký => Để khắc phục KH cần tắt/ Hủy chế độ giấu số là được.
  • Hoặc lỗi do TBĐC hoặc lỗi sim KH có thể chuyển sim sang máy khác theo dõi.
  • Trường hợp kiểm tra không phải là những nguyên nhân trên mà KH vẫn không gọi được → KH nên liên hệ tổng đài 18008119 để dược hỗ trợ.

 

III. CÂU HỎI VỀ DỊCH VỤ MCA.

 

1. Tôi sử dụng MCA sao không nhận được cuộc gọi nhỡ.

 

- Quý khách nên để ý lại khi thực hiện gọi tới một số bất kỳ có câu thông báo “chú ý cuộc gọi chuyển hướng” hay không? Trường hợp không có thông báo này chứng tỏ KH đã vô tình tắt thông báo chuyển hướng nên không nhận được cuộc gọi nhỡ.

Để khắc phục => KH có thể thao tác bấm trực tiếp trên màn hình điện thoại: **62*162# rồi bấm phím gọi đi (OK). Hoặc có thể gọi tổng đài 18008119 để được hỗ trợ (miễn phí).


IV. CÂU HỎI VỀ DỊCH VỤ DAILY EXPRESS.

 

1. Tại sao máy tôi hay nhận được các tin nhắn rất lạ, chạy ngang qua màn hình chứ không có trong hộp thư?

  1. Điều này chứng tỏ KH đang sử dụng sim tích hợp dịch vụ Daily Express của Viettel, thời gian hiện tại Viettel thường mặc định sẵn dịch vụ này trên sim.Khi sử dụng dịch vụ khách hàng có thể cập nhật các thông tin một cách liên tục trên nhiều lĩnh vựcnhư: thời sự, văn hóa, thể thao, tài chính, giải trí, dự báo thời tiết,Các thông tin dạng Flash SMS (tin nhắn nhanh) sẽ tự động hiển thị lên màn hình điện thoại khi máy đang ở chế độ rỗi, không cần phải đăng ký Data (GPRS). KH muốn đọc hay quan tâm đến thông tin nào khi chúng chạy qua màn hình có thể tích chọn vào bản tin hiển thị đó, làm theo hướng dẫn là có sử xem được chi tiết.
  2. Phí thuê bao dịch vụ: 7000 đ/ tháng.
  3. Nếu KH quan tâm đọc chi tiết bản tin sẽ tính 200 đ/tin.

2. Làm thế nào để biết được tôi đang sử dụng sim Daily Express?

 

      Để nhận biết sim đang sử dụng là sim Daily Express, KH chỉ cần để ý trên thân sim có biểu tượng của dịch vụ Daily Express.(có dòng chữ này: Dailyinfo” Express).

 

3. Tôi muốn hủy dịch vụ Daily Express, sau đó nếu muốn sử dụng lại thì phải làm thế nào?

  • Để hủy dịch vụ Daily Express khách hàng có thể chọn một trong 2 cách sau:

Cách 1: Soạn tin nhắn: HUY gửi đầu số 153.

Cách 2:Menu →ViettelPlus → DailyExpress  Kích hoạt DV → Tắt dịch vụ.

  • Để đăng ký lại dịch vụ Daily Express KH cũng có thể đăng ký theo 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Soạn tin nhắn: YES gửi đầu số 153.

Cách 2:Menu →ViettelPlus → DailyExpress  Kích hoạt DV → Kích hoạt dịch vụ.

 

V. CÂU HỎI VỀ CHẶN CHIỀU KHYC

 

1. Tôi bị mất sim di động Viettel, đã gọi tổng đài chặn chiều gọi giờ tôi muốn lấy lại sim thì cần thủ tục gì ?

  • Với thuê bao trả trước:

-  CMND chính chủ.

-  5 đến 10 số thường xuyên liên lạc

-  Phí cấp lại sim là 19.000đ

  • Với thuê bao trả sau:

-  CMND chính chủ

-  Hợp đồng thuê bao (nếu có)

-  Phí cấp lại sim là 19.000đ

=> Ngoài các giấy tờ trên Khách hàng liên hệ điểm giao dịch gần nhất của Viettel để được hỗ trợ.

 

2. Tôi đang bị mất một số thuê bao của mạng Viettel, nếu tôi không gọi tổng đài để chặn chiều gọi mà ra cửa hàng làm lại luôn có đuợc không ?

 

=> Được, Khách hàng liên hệ điểm giao dịch gần nhất của Viettel mà không cần phải chặn 1 chiều qua tổng đài.

 

4. Khi chặn 1 chiều do mấy sim, Khách hàng phải cung cấp 5 số thường xuyên liên lạc, vậy tôi chỉ cung cấp được các số thường xuyên nhắn tin (không thực hiện cuộc gọi) có được không ?

 

=> Được, các số thường xuyên liên lạc được tính là các số thường gọi hoặc nhắn tin.


V. CÂU HỎI VỀ DỊCH VỤ VIETTEL MEDIA

 

1. Tôi hủy dịch vụ báo kết quả xổ số qua đầu số 8x62 nhưng hệ thống báo “Sai cú pháp yêu cầu” tôi phải làm thế nào?

 

Hệ thống báo “Sai cú pháp” là do Khách hàng soạn tin nhắn không đúng cấu trúc tin quy định. Khách hàng vui lòng kiểm tra lại các điều kiện sau trên nội dung tin nhắn:

  • Cấu trúc tin đã đúng theo hướng dẫn của dịch vụ chưa (ký tự “cách” ghi thế nào, số và chữ có gõ nhầm với nhau không…)
  • Máy có bật chế độ chữ ký không, nếu có KH tắt chế độ này(Menu->Tin nhắn->Cài đặt tin nhắn->Chữ ký->Xóa chữ ký hiện tại và chọn OK/lưu)

VI. CÂU HỎI VỀ TÀI KHOẢN TĂNG GIẢM

 

1. Tôi muốn khiếu nại về số tài khoản của tôi giảm mặc dù tôi không sử dụng gọi và nhắn tin nhưng nghe nói phải cung cấp mã số cá nhân, vậy để lấy mã số này tôi phải làm thế nào ?

 

=> Để lấy mã cá nhân  Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau:

 

a/ Lấy mã cá nhân qua SMS

=> Soạn tin nhắn” TRAMA_Số ĐT1_Số ĐT2_Số ĐT3 gửi 143”

Trong đó Số ĐT1, Số ĐT2, Số ĐT3 là 3 số thuê bao thường xuyên gọi điện/nhắn tin ít nhất 1 lần trong 60 ngày gần nhất. "_" là khoảng cách giữa các số thuê bao.

 

b/ Lấy mã cá nhân qua tổng đài

=> Khách hàng cung cấp cho ĐTV 3 số Điện thoại thường xuyên gọi điện/nhắn tin ít nhất 1 lần trong 60 ngày gần nhất, nếu đúng ĐTV sẽ gửi lại cho KH mã số cá nhân về máy điện thoại


Print Share on Twitter Share on Facebook

Các tin khác