Viettel tiến hành chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước từ 1/1/2019

Thứ hai, 13/05/2019

Chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước được Viettel áp dụng chính thức từ ngày 01/01/2019. Nhà mạng Viettel hiện tại đã thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số thành công cho hàng ngàn thuê bao trả trước.

Sau khi thực hiện triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả sau từ tháng 11/2018, đến ngày 1/1/2019 các thuê bao trả trước cũng đã được áp dụng dịch vụ.Viettel là nhà mạng có dịch vụ chất lượng và uy tín đã nhiều năm nên việc nhiều thuê bao di động trả trước có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel cũng là điều dễ hiểu.

Việc chuyển mạng giữ số trả trước sẽ giúp các thuê bao nhanh chóng chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng mà Viettel mà không phải lo ngại bị mất số điện thoại. Dưới đây là hướng dẫn chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel cho thuê bao trả trước, quý khách nếu quan tâm thì hãy theo dõi bài viết này.

Cần chuẩn bị giấy tờ đầy đủ để chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước

Quý khách hàng cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân cá nhân và hợp đồng với nhà mạng cũ đang sử dụng để tiến hành chuyen mang giu so thue bao tra truoc. Thông tin giấy tờ quan trọng cần thiết phải có như: số giấy tờ tùy thân, ngày cấp, nơi cấp và thông tin đối tượng khách hàng (khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp) dùng để đăng ký thông tin thuê bao tại nhà mạng cũ phải hợp lệ. Các thông tin phải đảm bảo trùng khớp với thông tin dùng để đăng ký chuyển mạng sang nhà mạng mới.

6 bước chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel đã được áp dụng từ ngày 1/1/2019

Dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel đã được áp dụng từ ngày 1/1/2019

Bước 1: Gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số đến Viettel

Quý khách gửi yêu cầu đăng ký chuyển mạng giữ số theo một trong số những cách thức sau:

  • Cách 1: Gọi đăng ký trực tiếp đến tổng đài hỗ trợ của Viettel theo số 18008098.
  • Cách 2: Truy cập đăng ký trực tuyến trên trang chủ (Viettel.vn/chuyenmanggiuso) .
  • Cách 3: Truy cập đăng ký chuyen mang giu so tra truoc trực tuyến trên ứng dụng My Viettel.
  • Cách 4: Trực tiếp đến các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc.

Bạn có thể chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước qua hình thức trực tuyến.

Bạn có thể chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước qua hình thức trực tuyến.

Bước 2: Làm thủ tục chuyển mạng giữ số.

Để có thể khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất trong quá trình chuyển đổi mạng giữ nguyên số sang nhà mạng Viettel. Quý khách có thể lựa chọn một trong 2 cách thức mà Viettel hỗ trợ khách hàng làm thủ tục.

Khách hàng có thể đi đến trực tiếp cửa hàng, các trung tâm giao dịch của Viettel trên toàn quốc để làm thủ tục chuyển mạng giữ đầu số. Hoặc là quý khách có thể liên hệ theo số 18008098, để yêu cầu nhân viên Viettel làm thủ tục tận nhà.

Bước 3: Tiến hành nộp cước chuyển mạng giữ số

  • Nộp cước phí là 30.000đ/ thuê bao trả trước tại trung tâm giao dịch Viettel gần nhất hoặc nộp phí cho nhân viên đến làm thủ tục tại nhà
  • Nhận được một sim trắng Viettel.

Bước 4: Nhắn tin đăng ký chuyển mạng giữ số.

Sau khi hoàn tất bước nộp phí chuyển mạng. Khách hàng nhắn tin đăng ký chuyển mạng đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia với cú pháp: YCCM gửi tới 1441( miễn phí).

 

Bước 5: Nhận thông báo kết quả chuyển mạng giữ nguyên đầu số qua SMS.

Khi thuê bao đã được chuyển mạng giữ nguyên đầu số sang Viettel thành công, hệ thống sẽ gửi đến thiết bị di động một tin nhắn thông báo.

Trong trường hợp quy trình chuyển đổi mạng không thành công, quý khách vẫn sẽ nhận được thông báo lý do từ chối chuyển đổi (Nếu quý khách chưa đáp ứng đủ yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên đầu số). Quý khách vui lòng đi đến cửa hàng hoặc trung tâm giao dịch Viettel gần nhất trên toàn quốc, để nhận lại cước phí chuyển mạng giữ số đã đóng .

Một số trường hợp thuê bao sẽ không được hoàn trả cước chuyển mạng:

  • Nhà mạng chuyển đi từ chối yêu cầu chuyển mạng giữ số do thuê bao không đáp ứng điều kiện tham gia.
  • Bên phía khách hàng tự hủy yêu cầu chuyển mạng giữ đầu số.
  • Yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên số bị từ chối do thuê bao không gửi tin nhắn xác nhận đăng ký .

Bước 6: Quý khách hàng có thể bắt đầu sử dụng mạng Viettel.

Sau khi đã hoàn tất 5 bước chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao trên, quý khách đã có thể sử dụng và đăng ký các gói cước dịch vụ của Viettel.

Chuyển mạng giữ số để sử dụng mạng 4G tốc độ cao của Viettel.

Chuyển mạng giữ số để sử dụng mạng 4G tốc độ cao của Viettel.

Ngoài ra quý khách hàng cần lưu ý rằng khi thuê bao trả trước đã chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel thành công, mọi tiện ích dịch vụ trước đó quý khách đã đăng ký sẽ bị hủy, quý khách nên tiến hành đăng ký dịch vụ với tính năng tương đương do Viettel cung cấp để an tâm sử dụng. Nếu như muốn đăng ký dịch vụ data thì quý khách đừng bỏ qua các gói cước 3G/4G hấp dẫn của Viettel như Mimax70, Mimax90, Mimax125 hay Mimax200.

Xem thêm: Viettel hỗ trợ chuyển mạng giữ nguyên số tại nhà như thế nào ?

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...