Tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công đã tăng từ tháng 3/2019

Thứ hai, 13/05/2019

Tỷ lệ thành công chuyển mạng giữ số đã tăng khá cao sau giai đoạn đầu thực hiện dịch vụ, cụ thể là từ giai đoạn tháng 3/2019.

Theo số liệu tính từ ngày 16/11/2018 đến ngày 13/2/2019 của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, nhiều nhà mạng có tỷ lệ đăng ký chuyển đổi thành công thấp. Tuy nhiên từ tháng 3/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ số đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai chính thức từ 16/11/2018.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai chính thức từ 16/11/2018.

Ở giai đoạn đầu tỷ lệ chuyển mạng giữ số khá thấp.

Ví dụ như ở tình hình chuyển mạng giữ số giai đoạn đầu, nhà mạng Viettel chỉ có 33.438 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 27.941 trường hợp (Đạt tỷ lệ chuyển mạng giữ số 83.56%). Để lý giải tình trạng thời gian đầu chuyển mạng giữ số ế khách như vậy. Khách hàng vẫn chưa thực sự nắm rõ dịch vụ chuyển mạng. Cách đăng ký, điều kiện, chi phí cũng như thủ tục để được chuyển mạng. Đa phần ngày đầu chuyển mạng giữ số (16/11/2018), khách hàng chủ yếu đến đóng cước, đăng ký thuê bao mới.

Ở giai đoạn đầu, tỷ lệ chuyển mạng giữ số còn khá khiêm tốn.

Ở giai đoạn đầu, tỷ lệ chuyển mạng giữ số còn khá khiêm tốn.

Trong giai đoạn đầu này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã khuyến cáo các nhà mạng nên loại bỏ rào cản đối với khách hàng khi tiến hành đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2019 chuyển mạng giữ số áp dụng cho thuê bao trả trước, tình hình triển khai dịch vụ đã có phần khả quan hơn.

Tham khảo thêm: Tiêu chí xét hạng hội viên Viettel

Dịch vụ chuyển mạng giữ số tiến triển tích cực từ tháng 3/2019.

Điển hình như nhà mạng Viettel sau khi triển khai chuyển mạng cho thuê bao trả trước chuyển mạng giữ số 1/1/2019. Đồng thời với việc đưa ra nhiều chương trình ưu đãi lớn, các hình thức đăng ký trực tuyến tại nhà nhanh chóng. Viettel có số thuê bao chuyển đến nhiều nhất, với 76.710 thuê bao, nhưng số thuê bao chuyển đi cũng nhiều nhất, với 68.014 thuê bao. Tỷ lệ thuê bao chuyển đến thành công đạt 56,6%, tỷ lệ chuyển đi thành công đạt 85%.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số của Viettel đã phát triển mạnh mẽ từ đầu năm 2019.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số của Viettel đã phát triển mạnh mẽ từ đầu năm 2019.

Theo chỉ số khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số do Cục Viễn thông công bố, Viettel có 25 khiếu nại và đã xử lý xong 100%. Trong khi đó, các nhà mạng khác chưa hoàn thành việc xử lý cho khách hàng. Tổng số khiếu nại ở bốn nhà mạng là 1.753, tỷ lệ xử lý xong chỉ đạt 42%.

Ở diễn biến mới nhất của cuộc đua chuyển mạng giữ số này đã cho thấy, Viettel là nhà mạng thành công nhất trong việc thu hút các thuê bao mạng khác chuyển sang. Bởi với cộng đồng khách hàng lớn với 70 triệu thuê bao giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi gọi nội mạng và hạ tầng mạng lưới lớn nhất Việt Nam là nguyên nhân giúp nhà mạng Viettel được nhiều thuê bao lựa chọn để chuyển đến.

Nhìn chung cuộc đua chuyển mạng giữ số sẽ còn tiếp tục, “hình ảnh chuyển mạng giữ số” sẽ còn thay đổi. Nhà mạng nào muốn giành phần ưu thế và bền vững buộc phải đề cao chất lượng dịch vụ và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển mạng giữ số Viettel. Khách hàng có thể liên hệ Tổng đài Viettel: 18008098 để được hỗ trợ. Hoặc tìm hiểu thông tin thêm về chuyển mạng giữ số hãy truy cập website https://viettel.vn/chuyenmanggiuso/ hay ứng dụng My Viettel.

Xem thêm: Sau 16/11/2018 nên chuyển mạng giữ số sang nhà mạng điện thoại nào tốt nhất ?

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...