Thuê bao chuyển mạng giữ số sang Viettel cần phải lưu ý những điều gì?

Thứ sáu, 17/05/2019

Đối với những khách hàng muốn chuyển đổi thuê bao từ nhà mạng khác sang nhà mạng Viettel đều cần phải lưu ý và tuân thủ một số yêu cầu nhất định.

Nhà mạng Viettel đã ra quyết định chính thức về việc dịch vụ chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11/2018. Theo đó, các thuê bao đang sử dụng dịch vụ ở nhà mạng khác có thể chuyển đổi sang nhà mạng Viettel mà vẫn giữ được nguyên số. Tuy nhiên, khách hàng cần phải lưu ý và tuân thủ một số yêu cầu nhất định mới được chuyển sang sử dụng mạng Viettel.

10 điều kiện chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel 

Thuê bao chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel cần phải đảm bảo đạt đủ những yêu cầu sau trước khi thực hiện 6 bước chuyển mạng:

Đã hủy dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước đó ít nhất 60 ngày

Tại thời điểm đăng ký chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel, chủ thuê bao hãy chắc chắn rằng thuê bao không đang đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Hoặc nếu đã từng đăng ký dịch vụ này, hãy đảm bảo rằng đã hủy dịch vụ trước đó ít nhất là 60 ngày.

Cần đáp ứng được những điều kiện nhất định mới có thể chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel.

Cần đáp ứng được những điều kiện nhất định mới có thể chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel.

Tổng cước nợ của thuê bao trả sau < 500.000đ

Đây là điều kiện được đưa ra dành riêng cho thuê bao trả sau. Trong trường hợp, cá nhân khách hàng muốn đăng ký chuyển nhà mạng thì cước nóng bắt buộc dưới 500.000đ. Nếu khách hàng là doanh nghiệp muốn  chuyển mạng điện thoại giữ nguyên số với nhiều thuê bao thì tổng nợ cước cũng không được vượt quá 500.000đ (Tổng nợ bao gồm nợ cước và cước nóng phát sinh trong tháng thực hiện chuyển mạng).

Tham khảo thêm: Cách đổi điểm tích lũy của Viettel

Thông tin đăng ký thuê bao chuyển mạng phải chính xác

Tất cả các thông tin thuê bao và thông tin khách hàng của sim đăng ký tại nhà mạng gốc phải trùng khớp với thông tin khi đăng ký chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel.

  • Thuê bao chính chủ (cá nhân hay tổ chức) phải được giữ nguyên.
  • Các thông tin cá nhân: Số CMND, Số ĐKKD, ngày sinh, địa chỉ… đảm bảo không thay đổi.
  • Hình thức thuê bao: Thuê bao của bạn tại nhà mạng gốc là thuê bao trả trước thì khi chuyển sang mạng Viettel không thể đổi sang tra sau được và ngược lại.

Thuê bao đang hoạt động hai chiều tại nhà mạng chuyển đi

Thuê bao muốn chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại sang Viettel vẫn phải hoạt động 2 chiều tại nhà mạng cũ. Bất kể thuê bao của bạn đang trong tình trạng không thể nhận cuộc gọi hoặc không gọi đi được do nợ cước hay các lỗi vi phạm tại nhà mạng gốc đều không đủ điều kiện chuyển mạng giữ số.

Thuê bao trả trước không nợ cước dịch vụ ứng tiền của nhà mạng cũ

Tất cả các thuê bao trả trước nếu muốn chuyển mạng giữ số sang nha mạng Viettel cần phải đảm bảo không nợ cước với nhà mạng cũ. Tất cả các chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng nhà mạng gốc đều cần được thanh toán hết bao gồm các trường hợp nợ do ứng tiền. 

Các thuê bao chung hợp đồng phải thực hiện đồng thời chuyển mạng

Nếu có nhiều thuê bao yêu cầu  chuyển mạng giữ số điện thoại trên một hợp đồng, các thuê bao đó phải được thực hiện cùng lúc trong yêu cầu chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Thuê bao không vi phạm hợp đồng với nhà mạng cũ và không vướng pháp lý

 

Thuê bao đăng ký không vi phạm hợp đồng hay cam kết thời gian sử dụng với nhà mạng cũ. Không được có bất cứ tranh chấp vi phạm pháp lý nào về chuyển quyền sở hữu, cũng như khiếu nại về việc sử dụng dịch vụ nhà mạng. Thuê bao không nằm trong danh sách các thuê bao phát tán tin rác, số thuê bao bị truy tố, rao vặt trái phép.

Chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel ngay nếu không hài lòng với dịch vụ nhà mạng hiện tại.

Chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel ngay nếu không hài lòng với dịch vụ nhà mạng hiện tại.

Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất tối thiểu là 90 ngày

Khi chuyển mạng thành công, thuê bao bắt buộc phải sử dụng các dịch vụ mạng của nhà mạng mới chuyển đến ít nhất 90 ngày. Sau 90 ngày đó, mới có thể chuyển sang nhà mạng khác nếu muốn.

Thuê bao hoạt động 180 ngày kể từ lần kích hoạt gần nhất

Thuê bao muốn chuyển mạng sang Viettel cần phải hoạt động ít nhất 6 tháng liên tục (Từ thời điểm sim được kích hoạt và đăng ký chính chủ với nhà mạng cũ).

Số lượng thuê bao trong một yêu cầu chuyển mạng không vượt quá quy định

Trong một hợp đồng yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên số, đối với thuê bao cá nhân không được phép đăng ký quá 3 thuê bao và đối với doanh nghiệp không được quá 100 số thuê bao.

Lưu ý trước khi chuyển mạng giữ số sang Viettel

Khách hàng cần lưu ý đảm bảo các yêu cầu về thuê bao cần chuyển mạng như bên trên đã nhắc đến. Đối với thuê bao trả trước, cước phí chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại sang Viettel là 30.000đ/ thuê bao trả trước và 40.000đ/ thuê bao trả sau. Và đảm bảo mang đủ giấy tờ cần thiết (CMND và sim chuyển mạng giữ số) để thực hiện chuyển mạng. Khách hàng cũng nên sử dụng hết số dư tài khoản trước khi chuyển mạng giữ số tránh lãng phí do chúng không được bảo lưu.

Chuyển mạng giữ số sang Viettel để tận hưởng các ưu đãi đặc biệt.

Chuyển mạng giữ số sang Viettel để tận hưởng các ưu đãi đặc biệt.

Chỉ cần lưu ý một vài điều trên là bạn đã có thể yên tâm chuyển mạng giữ số thuê bao trả trước rồi. Nếu muốn biết thêm chi tiết về chương trình Viettel này hay ưu đãi chương trình cskh Viettel Cộng Cộng, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài Viettel 18008098 hoặc truy cập website https://www.viettel.vn/chuyenmanggiuso.

 

 

 

 
Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...