Sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế không được thực hiện chuyển mạng giữ số.

Thứ ba, 14/05/2019

Nếu như khách hàng đang trong quá trình sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế của nhà mạng cũ, việc thực hiện chuyển mạng giữ số sang Viettel sẽ không được chấp nhận.

Dịch vụ chuyển vùng quốc tế (Roaming) hỗ trợ người dùng di động sử dụng mạng đang sử dụng tại nước ngoài. Tuy nhiên theo như quy định của dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel, khách hàng sử dụng dịch vụ Roaming sẽ chuyển mạng giữ số không được.

Sử dụng dịch vụ Roaming không được chuyển mạng giữ số sang Viettel

Nếu đang đăng ký dịch vụ Roaming sẽ không được chuyển mạng sang Viettel.

Nếu đang đăng ký dịch vụ Roaming sẽ không được chuyển mạng sang Viettel.

Đây là một trong 5 lý do khiến dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel không thể thực hiện. Thuê bao của quý khách không đang sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Và phải đã hủy dịch vụ này tối thiểu là 60 ngày tính tới thời điểm chuyển sang nhà mạng Viettel.

Quý khách cần phải hủy bỏ dịch vụ này ngay, sau đó mới được tiếp tục thực hiện chuyển mạng giữ số sau 60 ngày. Về cách hủy dịch vụ chuyển mạng quốc tế, quý khách hàng vui lòng tham khảo thêm thông tin tại các nhà mạng đã sử dụng.

Lý do khác khiến việc chuyển mạng giữ số sang Viettel không thành công.

Ngoài dịch vụ chuyển vùng quốc tế, nếu thuê bao phạm phải những lý do sau đây kết quả chuyển mạng sẽ không thành công:

Chưa đạt được thời gian tối thiểu giữa 2 lần đăng ký chuyển mạng.

Thời gian tối thiểu để chuyển mạng giữ số giữa 2 lần liên tiếp theo quy định là 90 ngày. Vậy nên nếu quý khách hàng vừa thực hiện chuyển mạng, sẽ không thể tiếp tục chuyển mạng lần 2 khi chưa đủ thời gian theo quy định đã đề ra.

Có nhiều lý do khiến quá trình chuyển mạng giữ số sang Viettel diễn ra không thành công.

Có nhiều lý do khiến quá trình chuyển mạng giữ số sang Viettel diễn ra không thành công.

Thuê bao không đạt đủ điều kiện chuyển mạng giữ số của Viettel

Các thuê bao không chính chủ, còn nợ cước, còn thời gian cam kết hoặc đang tranh chấp quyền sở hữu, sẽ không thể chuyển mạng được vì không đủ điều kiện. Để có thể chuyển đổi thành công sang mạng Viettel, quý khách hàng cần phải đảm bảo thuê bao đáp ứng đủ tiêu chí có trong hướng dẫn chuyển mạng giữ số sang Viettel :

  • Thuê bao chuyển mạng giữ số phải đang hoạt động hai chiều tại thời điểm đăng ký chuyển mạng.
  • Thuê bao của quý khách không nợ cước, đặc biệt là “cước nóng” (cước thuê bao, cuộc gọi, SMS, dịch vụ dữ liệu, dịch vụ giá trị gia tăng...).
  • Thông tin đăng ký chính chủ tại nhà mạng mới phải trùng khớp với nhà mạng cũ (Thông tin khách hàng đã cung cấp từ trước).
  • Thuê bao quý khách không vi phạm hợp đồng, các cam kết với nhà mạng cũ.
  • Thuê bao không trong quá tranh chấp quyền sở hữu hay đang trong giai đoạn chuyển quyền sở hữu.

Do lỗi kỹ thuật từ hệ thống chuyển mạng

Đây là lỗi do hệ thống của nhà mạng Viettel, vậy nên trong trường hợp này quý khách hàng sẽ không thể nào tự khắc phục được. Quý khách hãy chờ sự khắc phục từ phía hệ thống nhà mạng Viettel chúng tôi và thực hiện lại quá trình chuyển mạng giữ nguyên số. Nếu quý khách hàng không muốn tiếp tục thực hiện chuyển mạng, sẽ được trả lại phí chuyển mạng giữ số Viettel.

 

Thuê bao phải thỏa mãn những điều kiện Viettel đưa ra mới có thể chuyển mạng giữ số.

Thuê bao phải thỏa mãn những điều kiện Viettel đưa ra mới có thể chuyển mạng giữ số.

Do thuê bao không thực hiện lệnh xác nhận chuyển mạng giữ số

Đây là thao tác quan trọng trong quá trình chuyển đổi, tuy nhiên đã có rất nhiều khách hàng khi thực hiện lại bỏ qua thao tác này. Quý khách cần lưu ý xác nhận quá trình chuyển mạng giữ số sang Viettel theo cú pháp sau:

  • YCCM gửi 1441.

Trên đây là 5 lý do khiến thuê bao của bạn không thể bắt đầu quá trình hoặc bị gián đoạn dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên đầu số sang mạng Viettel. Hy vọng những thông tin trên sẽ thật sự hữu ích với quý khách hàng, nhất là đối với những thuê bao muốn tham gia chuyển mạng giữ nguyên số sang mạng Viettel.

Xem thêm: Những thông tin quan trọng cần nắm bắt khi thực hiện chuyển mạng giữ số.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...