Chuyển mạng giữ số thực hiện, người dùng bị ảnh hưởng ra sao?

Thứ ba, 14/05/2019

Khác với việc chuyển đổi thuê bao từ 11 số sang 10 số, hoạt động chuyển mạng giữ số của Viettel ít gây ảnh hưởng đến khách hàng.

Từ khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai tại Việt Nam, dịch vụ đã được các nhà mạng quảng bá rộng rãi tới khách hàng. Tuy nhiên không ít người vẫn còn thắc mắc rằng: “Việc chuyển mạng giữ số có ảnh hưởng gì không?” 

Khách hàng ít bị ảnh hưởng khi thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số

Người dùng không bị ảnh hưởng nhiều khi thực hiện chuyển mạng giữ số.

Người dùng không bị ảnh hưởng nhiều khi thực hiện chuyển mạng giữ số.

Vẫn nhận được tin nhắn từ ngân hàng bình thường.

Có nhiều khách hàng trước khi thực hiện chuyển mạng, tỏ ra lo lắng không biết có phải thực hiện việc đăng ký lại số với ngân hàng hay không. Trao đổi với báo chí ngày 13/11/2018, về việc chuyển mạng giữ nguyên số sẽ ảnh hưởng thế nào đến khách hàng, nhất là trong các giao dịch với ngân hàng.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã cho biết rằng khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ số hoàn toàn có thể yên tâm sẽ không ảnh hưởng gì đến dịch vụ ngân hàng. Lý do vì khi thực hiện chuyển mạng giữ số, số điện thoại vẫn giữ nguyên nên khách hàng vẫn nhận các tin nhắn từ dịch vụ ngân hàng. Hoặc có thể thực hiện các liên lạc khác giữa ngân hàng và khách hàng bình thường.

Thời gian gián đoạn dịch vụ chuyển mạng giữ số là rất ngắn.

Thời gian gián đoạn dịch vụ chuyển mạng giữ số là rất ngắn.

Thời gian gián đoạn dịch vụ tối đa là một giờ.

Trong khi thực hiện việc chuyển mạng giữ nguyên đầu số giữa 2 nhà mạng, việc gián đoạn dịch vụ sẽ xảy ra trong một thời gian ngắn (Tối đa là một giờ). Nhưng trên thực tế, theo đo đạc được thì những giao dịch chuyển mạng sang Viettel sẽ chỉ mất vài phút. Thời gian thực hiện nhanh chóng, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến đời sống công việc và học tập của khách hàng quá lâu.

Xem thêm: Giải đáp 4 câu hỏi lớn liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel

Người dùng không mất quá nhiều chi phí để thực hiện chuyển mạng giữ số

Phí của mỗi lần chuyển mạng sẽ được thống nhất và quy ước chung một mức giá giữa các nhà mạng. Chi phí đó sẽ bao gồm việc cung cấp sim mới cùng các khoản phí khi làm thủ tục chuyển đổi cần thiết. Hiện nay chi phí thực hiện chuyển mạng giữ số được đánh giá là phù hợp với kinh tế người dân Việt Nam:

  • Đối với các thuê bao trả trước là: 30.000 đồng.
  • Đối với chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả sau là: 40.000 đồng.

Không mất nhiều thời gian vì đã có các phương pháp đăng ký trực tuyến.

Hiện nay các nhà mạng đã có các cổng đăng ký trực tuyến dịch vụ chuyển mạng giữ số. Khách hàng sẽ không phải mất nhiều thời gian như hình thức đăng ký trực tuyến tại các điểm giao dịch. Chỉ cần vài cú “click” chuột là đã có thể đăng ký chuyển mạng nhanh chóng. Như chuyển mạng đến Viettel, có tận 3 cách thức đăng ký trực tuyến để khách hàng lựa chọn:

Viettel có nhiều cổng đăng ký chuyển mạng giữ số trực tuyến.

Viettel có nhiều cổng đăng ký chuyển mạng giữ số trực tuyến.

Nếu khách hàng cần tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ chuyển mạng giữ số của Viettel, vui lòng truy cập website: Viettel.vn/chuyenmanggiuso. Hoặc liên hệ với tổng đài 18008098 (Cước miễn phí) để được nhân viên CSKH tư vấn miễn phí.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...